CÙNG CHIA SẺ CÂU HỎI BẢO VỆ ĐỒ ÁN CẦU THÉP ^^!
+7
phuonganhcd07a
nguoi_co_doc
mạnhlong
MOD_DANHDUC
Nguyenduckiem
0751110003
hongdanvt
11 posters
- hongdanvtThành viên cấp 3
- Tổng số bài gửi : 38
Điểm cộng : 67
Được cảm ơn : 4
Join date : 17/09/2010
Age : 35
Đến từ : vt
CÙNG CHIA SẺ CÂU HỎI BẢO VỆ ĐỒ ÁN CẦU THÉP ^^!
Mon Dec 19, 2011 10:26 am
Tình hình là đồ án cầu thép chuẩn bị lại bảo vệ rùi [You must be registered and logged in to see this image.] ,lần rồi rớt khá đông,nhìu bạn cũng vì môn này mà k nhận đc ĐATN đợt 1 [You must be registered and logged in to see this image.]. Do đó với mong muốn lần này tất cả các bạn trong lớp mình đều vượt qua cái môn tử thần này và nhận đc ĐATN đợt 2 nên mình lập ra topic này [You must be registered and logged in to see this image.] , hy vọng những bạn nào đã qua hoặc chưa qua vì 1 câu hỏi hóc búa nào đó có thể chia sẻ những câu hỏi mà thầy đã hỏi cùng kinh nghiệm trả lời của các bạn. Vì 1 tập thể CD07A vững mạnh ! [You must be registered and logged in to see this image.]
PS: Nói rõ thầy nào đã bảo vệ thì càng tốt nhé hihi
PS: Nói rõ thầy nào đã bảo vệ thì càng tốt nhé hihi
- 0751110003Thành viên cấp 3
- Tổng số bài gửi : 30
Điểm cộng : 70
Được cảm ơn : 5
Join date : 17/09/2010
Age : 34
Re: CÙNG CHIA SẺ CÂU HỎI BẢO VỆ ĐỒ ÁN CẦU THÉP ^^!
Mon Dec 19, 2011 10:42 am
T.Anh có một số câu như thế này, mấy bạn tham khảo nhé!
1. Có mấy loại sườn tăng cường, cách bố trí STC và tác dụng của các loại STC đó?
2. Mục đích tạo độ vồng ngược trong dầm thép? Cách tạo độ vồng ngược?
3. Mục đích và cách bố trí neo chịu cắt?
4. Mục đích và cách bố trí hệ liên kết ngang?
5. Các kiểm toán của bulong thường và bulong Cường độ cao?
6. Điều kiện áp dụng các PP dầm đơn, nén lệch tâm, đòn bẩy?
1. Có mấy loại sườn tăng cường, cách bố trí STC và tác dụng của các loại STC đó?
2. Mục đích tạo độ vồng ngược trong dầm thép? Cách tạo độ vồng ngược?
3. Mục đích và cách bố trí neo chịu cắt?
4. Mục đích và cách bố trí hệ liên kết ngang?
5. Các kiểm toán của bulong thường và bulong Cường độ cao?
6. Điều kiện áp dụng các PP dầm đơn, nén lệch tâm, đòn bẩy?
- NguyenduckiemThành viên cấp 1
- Tổng số bài gửi : 13
Điểm cộng : 29
Được cảm ơn : 0
Join date : 10/11/2010
Re: CÙNG CHIA SẺ CÂU HỎI BẢO VỆ ĐỒ ÁN CẦU THÉP ^^!
Mon Dec 19, 2011 11:16 am
thanks.
Re: CÙNG CHIA SẺ CÂU HỎI BẢO VỆ ĐỒ ÁN CẦU THÉP ^^!
Mon Dec 19, 2011 12:14 pm
CÓ VÀI CÂU GIẾT GÀ NỮA NÈ. SƯ PHỤ QUỐC BẢO HAY HỎI:
1- TẠI SAO SƯỜN TĂNG CƯỜNG TRUNG GIAN KO CÓ LIÊN KẾT NGANG PHẢI KHOÉT LỖ Ở BẢN CÁNH DƯỚI?
2- TẠI SAO SƯỜN TĂNG CƯỜNG TẠI LIÊN KẾT NGANG PHẢI DÀI XUỐNG BẢN CÁNH DƯỚI?
3-CÓ MẤY LOẠI MẤT ỔN ĐỊNH - ỨNG VỚI MỖI LOẠI ĐƯA RA CÁCH CHỐNG MẤT ỔN ĐỊNH?
4-MOMEN DẺO LÀ GÌ-MOMEN CHẢY LÀ GÌ?
5-Ý NGHĨA CỦA CÁC HỆ SỐ TẢI TRỌNG? (VD: TẠI SAO HỆ SỐ TẢI TRỌNG CHO XE TRUCK TTGH CĐ1 LÀ 1.75 MÀ TĨNH TẢI DC: 1.25)
6-HIỂU THẾ NÀO VỀ PHƯƠNG PHÁP ĐÒN BẨY, NÉN LỆCH TÂM, DẦM ĐƠN.
MONG CHO CÁC BẠN QUA HẾT MÔN NÀY!
1- TẠI SAO SƯỜN TĂNG CƯỜNG TRUNG GIAN KO CÓ LIÊN KẾT NGANG PHẢI KHOÉT LỖ Ở BẢN CÁNH DƯỚI?
2- TẠI SAO SƯỜN TĂNG CƯỜNG TẠI LIÊN KẾT NGANG PHẢI DÀI XUỐNG BẢN CÁNH DƯỚI?
3-CÓ MẤY LOẠI MẤT ỔN ĐỊNH - ỨNG VỚI MỖI LOẠI ĐƯA RA CÁCH CHỐNG MẤT ỔN ĐỊNH?
4-MOMEN DẺO LÀ GÌ-MOMEN CHẢY LÀ GÌ?
5-Ý NGHĨA CỦA CÁC HỆ SỐ TẢI TRỌNG? (VD: TẠI SAO HỆ SỐ TẢI TRỌNG CHO XE TRUCK TTGH CĐ1 LÀ 1.75 MÀ TĨNH TẢI DC: 1.25)
6-HIỂU THẾ NÀO VỀ PHƯƠNG PHÁP ĐÒN BẨY, NÉN LỆCH TÂM, DẦM ĐƠN.
MONG CHO CÁC BẠN QUA HẾT MÔN NÀY!
- mạnhlongThành viên mới
- Tổng số bài gửi : 8
Điểm cộng : 16
Được cảm ơn : 0
Join date : 05/10/2010
Age : 35
Đến từ : Ha Tinh
Re: CÙNG CHIA SẺ CÂU HỎI BẢO VỆ ĐỒ ÁN CẦU THÉP ^^!
Mon Dec 19, 2011 3:29 pm
anh em nào biết thì trả lời những câu hỏi đó với...thanks
- nguoi_co_docThành viên cấp 7
- Tổng số bài gửi : 128
Điểm cộng : 241
Được cảm ơn : 15
Join date : 18/09/2010
Re: CÙNG CHIA SẺ CÂU HỎI BẢO VỆ ĐỒ ÁN CẦU THÉP ^^!
Mon Dec 19, 2011 5:10 pm
Thật là một topic hay và hấp dẫn. Những người nêu ra câu hỏi thì hãy trả lời đi đã, hoặc ai biết câu trả lời thì cứ mạnh dạn trao đổi. Như thế chúng ta sẽ làm sáng tỏ vấn đề nhiều hơn.
- phuonganhcd07aThành viên cấp 7
- Tổng số bài gửi : 176
Điểm cộng : 372
Được cảm ơn : 12
Join date : 19/09/2010
Age : 33
Đến từ : noi nao co con nguoi ...
Re: CÙNG CHIA SẺ CÂU HỎI BẢO VỆ ĐỒ ÁN CẦU THÉP ^^!
Mon Dec 19, 2011 6:19 pm
lùn gởi cho tớ cái topic này hả..tối này qua nhà tớ..tớ chỉ cho..hehe.. [You must be registered and logged in to see this image.]
- quachbachlongThành viên cấp 5
- Tổng số bài gửi : 60
Điểm cộng : 96
Được cảm ơn : 1
Join date : 20/09/2010
Re: CÙNG CHIA SẺ CÂU HỎI BẢO VỆ ĐỒ ÁN CẦU THÉP ^^!
Mon Dec 19, 2011 7:46 pm
tớ k trả lời đc câu nào,làm sao bây giờ??
- tranvanquyThành viên mới
- Tổng số bài gửi : 6
Điểm cộng : 10
Được cảm ơn : 0
Join date : 26/09/2010
Re: CÙNG CHIA SẺ CÂU HỎI BẢO VỆ ĐỒ ÁN CẦU THÉP ^^!
Mon Dec 19, 2011 9:16 pm
sdhsgaùg
- NguyenNgocHanThành viên mới
- Tổng số bài gửi : 2
Điểm cộng : 3
Được cảm ơn : 1
Join date : 19/12/2011
Re: CÙNG CHIA SẺ CÂU HỎI BẢO VỆ ĐỒ ÁN CẦU THÉP ^^!
Mon Dec 19, 2011 9:33 pm
Kiepphongba
Mình trả lời thử anh e xem đúng hok nha:
1) STC trung gian ko hàn xuống bản cánh dưới vì: STC được hàn vào bản cánh trên mà bản cánh trên chịu nén nếu hàn xuống bản cánh dưới_lực nén từ bản cánh trên sẽ truyền theo STC xuống bản cánh dưới---> gây tăng ứng suất kéo cục bộ ở bản cánh dưới--->ko hợp lý.
2) STC tại liên kết ngang phải hàn xuống dưới vì: nếu ko hàn xuống dưới thì lực ở liên kết ngang chỉ truyền vào bản bụng. mà bản bụng chịu lực theo phương này là kém, đồng thời lại làm bản bụng bị uốn cong---> ko hợp lý. Nên phải hàn xuống bản bụng tạo thành hệ giằng---> tăng khả năng chịu lực xô ngang của liên kết ngang....
3) Còn mấy câu kia có trong sách, a e đọc lại thì ok liền a.
Mình trả lời thử anh e xem đúng hok nha:
1) STC trung gian ko hàn xuống bản cánh dưới vì: STC được hàn vào bản cánh trên mà bản cánh trên chịu nén nếu hàn xuống bản cánh dưới_lực nén từ bản cánh trên sẽ truyền theo STC xuống bản cánh dưới---> gây tăng ứng suất kéo cục bộ ở bản cánh dưới--->ko hợp lý.
2) STC tại liên kết ngang phải hàn xuống dưới vì: nếu ko hàn xuống dưới thì lực ở liên kết ngang chỉ truyền vào bản bụng. mà bản bụng chịu lực theo phương này là kém, đồng thời lại làm bản bụng bị uốn cong---> ko hợp lý. Nên phải hàn xuống bản bụng tạo thành hệ giằng---> tăng khả năng chịu lực xô ngang của liên kết ngang....
3) Còn mấy câu kia có trong sách, a e đọc lại thì ok liền a.
- NguyenNgocHanThành viên mới
- Tổng số bài gửi : 2
Điểm cộng : 3
Được cảm ơn : 1
Join date : 19/12/2011
Re: CÙNG CHIA SẺ CÂU HỎI BẢO VỆ ĐỒ ÁN CẦU THÉP ^^!
Mon Dec 19, 2011 9:57 pm
Kiepphongba
1) Tại sao a e dùng liên kết bulông tại vị trí nối dầm mà ko dùng liên kết hàn
2) Tại sao a e dùng 2 tấm thép làm bản cánh dưới mà ko dùng 1 tấm có tiết diện chịu lực tương đương
3) Các cách tạo độ vồng ngược cho dầm thép
4) Tại sao khi xếp xe tính mỏi thì khoảng cách 2 trục sau xe lại 9m
5) Tại sao dầm thép cần phải kiểm toán mỏi mà dầm bê tông lại ko cần
6) Tác dụng của Vút bê tông giữa bê tông mặt cầu và dầm thép
7) Tại sao ở STC tại góc sát phần hàn vào bản bụng và bản cánh người ta lại khoét lỗ
8) .......
1) Tại sao a e dùng liên kết bulông tại vị trí nối dầm mà ko dùng liên kết hàn
2) Tại sao a e dùng 2 tấm thép làm bản cánh dưới mà ko dùng 1 tấm có tiết diện chịu lực tương đương
3) Các cách tạo độ vồng ngược cho dầm thép
4) Tại sao khi xếp xe tính mỏi thì khoảng cách 2 trục sau xe lại 9m
5) Tại sao dầm thép cần phải kiểm toán mỏi mà dầm bê tông lại ko cần
6) Tác dụng của Vút bê tông giữa bê tông mặt cầu và dầm thép
7) Tại sao ở STC tại góc sát phần hàn vào bản bụng và bản cánh người ta lại khoét lỗ
8) .......
- vancuong_bmt89Thành viên cấp 1
- Tổng số bài gửi : 19
Điểm cộng : 31
Được cảm ơn : 0
Join date : 26/09/2010
Age : 34
Đến từ : nghệ an
Re: CÙNG CHIA SẺ CÂU HỎI BẢO VỆ ĐỒ ÁN CẦU THÉP ^^!
Wed Dec 21, 2011 1:21 am
cám ơn đồng chí Hận,nhưng câu trả lời và câu hỏi rất hay,hi vọng đồng chí sẽ phát huy tinh thần và trả lời nhiều câu hỏi nữa.
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết